chứng minh tài chính visa Hàn QuốcMột trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi làm visa Hàn Quốc chính là chứng minh tài chính, vì đây là hạng mục được cơ quan xét duyệt soi rất kỹ. Vậy chứng minh tài chính như thế nào, hồ sơ cần có những gì… tất cả sẽ được Nguyễn Lê bật mí cùng bạn qua nội dung ngay sau đây.

Vì sao Hàn Quốc xét duyệt visa Việt Nam gắt gao?

Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất nước ta, xếp thứ 3 chỉ sau Nhật Bản, Đài Loan. Tuy nhiên hiện nay, tỷ lệ lao động Việt Nam bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp khi đi làm việc tại Hàn Quốc đang ở mức rất cao, lên đến hơn 30%.

Chính vì thế, không khó hiểu khi Hàn Quốc xét duyệt rất kỹ người xin thị thực từ Việt Nam. Chứng minh tài chính là bằng chứng cụ thể nhất cho thấy đương đơn không có ý định cư trú bất hợp pháp, tìm cách bỏ trốn sau khi hết thời hạn visa.

visa hàn quốc

Kinh nghiệm thực tế của Nguyễn Lê cho thấy hồ sơ xin visa Hàn Quốc ngày càng bị xét duyệt gắt gao

Chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc như thế nào?

1. Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm là hình thức đơn giản nhất và nhanh nhất để chứng minh được rằng bạn có đủ khả năng tài chính để thanh toán toàn bộ chi phí khi vào Hàn Quốc hay không. Bạn không thể đem cả cọc tiền đến đại sứ quán và nói rằng mình đủ tiền được. Đối với từng trường hợp sẽ có định mức số tiền tiết kiệm mà bạn cần có là bao nhiêu, cụ thể:

❖ Xin visa du lịch Hàn Quốc

Sổ tiết kiệm tối thiểu từ 5000 USD hoặc 100 triệu đồng trở lên gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc.

Trong trường hợp sổ tiết kiệm của bạn gửi chưa được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc thì sổ đó phải có kỳ hạn gửi ít nhất 03 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất có bản dịch tiếng Anh và có công chứng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

❖ Xin visa du học Hàn Quốc

► Khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng đổ ra):

      • Sổ tiết kiệm có tối thiểu 20.000 USD và gửi vào ngân hàng trước thời điểm xin visa ít nhất 3 tháng đối với xin visa du học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
      • Sổ tiết kiệm tối thiểu 9000 USD, gửi vào ngân hàng trước thời điểm làm visa ít nhất 3 tháng đối với visa du học theo chương trình trao đổi của 2 trường ĐH Việt – Hàn.
      • Sổ tiết kiệm tối thiểu 9000 USD, gửi vào ngân hàng tối thiểu 6 tháng khi xin visa du học tiếng Hàn.

Khu vực phía Nam (từ Quảng Nam đổ vào):

    • Du học tiếng Hàn năm đầu: Sổ tiết kiệm, sổ ngân hàng có tối thiểu 9000USD, số tiền này phải được giữ trong ngân hàng tối thiểu 6 tháng.
    • Du học chuyên ngành đại học, cao học: Sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000USD, số tiền này phải được giữ trong ngân hàng tối thiểu 3 tháng.

khách hàng làm sổ tiết kiệm

Làm gì nếu bạn không đủ tiền để mở sổ tiết kiệm

Không đủ tiền mở sổ tiết kiệm, đồng nghĩa bạn sẽ không thể xin visa. Lúc này, bạn bắt buộc phải sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính, theo đó Nguyễn Lê sẽ dùng tiền của mình chuyển vào tài khoản của bạn để bạn làm thủ tục xin giấy xác nhận số dư tài khoản/sổ tiết kiệm tại ngân hàng.

Đây thực chất là một hình thức cho vay và bạn sẽ phải trả phí dịch vụ theo bảng phí bên dưới. Nhiều bạn lo lắng không biết mở sổ tiết kiệm theo hình thức này có an toàn không ? Đại sứ quán có thể xác minh không?

Nguyễn Lê xin khẳng định 100% an toàn, hơn 14 năm làm chứng minh tài chính, Nguyễn Lê đã xin visa thành công cho hàng ngàn khách hàng theo cách này. Bạn có thể tự mình check mã QR trên giấy xác nhận số dư tài khoản, sử dụng app ngân hàng tra cứu, xác minh qua tổng đài ngân hàng hay tại quầy giao dịch, tất cả đều được xác thực vì thông tin của bạn đã được lưu trữ trên hệ thống ngân hàng.

Toàn bộ thủ tục thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng nên bạn không phải lo lắng về vấn đề giấy tờ giả mạo hay lừa đảo, thông tin luôn được xác thực khi Đại sứ quán tiến hành xác minh.

Hồ sơ bạn nhận được bao gồm:

  • 02 bản sao giấy xác nhận số dư tài khoản/sổ tiết kiệm bản song ngữ (do ngân hàng cấp)
  • 02 sổ tiết kiệm bản photo (do ngân hàng cấp)
  • 01 sổ tiết kiệm bản gốc (cho mượn đi phỏng vấ

⚠️ Bảng phí mở sổ tiết kiệm

Sổ Tiết Kiệm Kỳ hạn sổ Phí DV
50 Triệu 12 tháng 600.000đ
100 Triệu 12 tháng 700.000đ
200 Triệu 12 tháng 800.000đ
300 Triệu 12 tháng 1.000.000đ
400 Triệu 12 tháng 1.200.000đ
500 Triệu 12 tháng 1.400.000đ
600 Triệu 12 tháng 1.600.000đ
700 Triệu 12 tháng 1.800.000đ
800 Triệu 12 tháng 2.000.000đ
900 Triệu 12 tháng 2.200.000đ
01 Tỷ đồng 12 tháng 2.400.000đ
Trên 1 Tỷ 12 Tháng 0,23%
*Bảng phí áp dụng cho khách hàng tại TP.HCM & Hà Nội. Phí các tỉnh khác vui lòng liên hệ 0909.444.666

2. Chứng minh thu nhập

Chứng minh thu nhập là bạn phải lấy bảng lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của cơ quan hiện tại bạn đang làm việc, giấy sở hữu nhà ở, căn hộ, ô tô, bất động sản, hợp đồng cho thuê nhà ở..

Nếu bạn là cán bộ đã nghỉ hưu, bạn có thể mang theo giấy chứng nhận hưu trí và kèm theo đó là sổ lương hưu của bạn.

Với trường hợp đi du lịch do công ty bạn đang làm việc thưởng và tài trợ thì công ty chủ quản của bạn phải có giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân, khả năng tài chính của công ty như giấy phép kinh doanh, Quyết định thành lập của công ty, xác nhận thuế thu nhập 03 tháng gần nhất của công ty, giấy bảo lãnh và quyết định cho nhân viên đi du lịch Hàn Quốc

Nếu là học sinh/sinh viên: nộp giấy xác nhận sinh viên/học sinh bản photo thẻ sinh viên/học sinh, giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ, thư bảo lãnh của bố mẹ, giấy khai sinh hay hộ khẩu để chứng minh có quan hệ với người bảo lãnh.

xin visa thành công

Hồ sơ tài chính mạnh đồng nghĩa bạn đã chạm một tay vào visa Hàn Quốc

Những đối tượng được miễn chứng minh tài chính Hàn Quốc

Bên cạnh những đối tượng cần chứng minh tài chính thì cũng có một số đối tượng được giảm hoặc miễn trừ chứng minh tài chính. Để biết được mình có phải đối tượng được miễn chứng minh tài chính hay không hãy cùng tìm hiểu dưới đây:

1. Nhân viên (nhân viên khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham.

2. Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước.

3. Sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc

4. Người có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD (chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng); người sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ Gold hoặc Platinum).

5. Người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, có chuyên môn, tay nghề cao… theo công bố của Đại sứ quán Hàn Quốc.

6. Người từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng

7. Nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông.

8. Người có quyền định cư lâu dài, hoặc từng nhập cảnh các quốc gia OECD

du lịch hàn quốc

Đoàn du lịch tham quan Hàn Quốc

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết liên quan đến thủ tục chứng minh tài chính xin cấp visa Hàn Quốc mà Nguyễn Lê cung cấp cho bạn, rất hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn.

Đánh giá post