du học Mỹ vẫn luôn “HOT” và có sức thu hút lớn đối học sinh, sinh viên toàn cầu bởi môi trường học tập đáng mơ ước. Mức sống cao và điều kiện sống lý tưởng cũng như cơ hội tuyệt vời để phát triển khả năng cá nhân. Tuy nhiên, để có thể đi du học Mỹ bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện. Trong bài viết dưới đây Nguyễn Lê sẽ tóm tắt các điều kiện bạn cần có để có thể biến giấc mơ du học Mỹ thành hiện thực.

Bạn phải chứng minh được khả năng tài chính khi đi du học Mỹ

Du học Mỹ để có được Visa, bạn phải chứng minh được tình hình tài chính của mình đủ. Để trang trải học phí của bạn và các khoản phí sinh hoạt khác tại Mỹ trong suốt quá trình học.

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Mỹ cần sổ tiết kiệm, kê khai thu nhập hàng tháng của gia đình. Nên nhớ số tiền trong sổ tiết kiệm cần đủ để cho trả chi phí du học Mỹ trong ít nhất thời gian 1 năm đầu khi đến Mỹ. Còn chi phí cho những năm học tiếp theo sẽ dựa vào thu nhập hàng tháng từ bố mẹ, người bảo trợ.

  • Bạn phải đạt được những chứng chỉ cần thiết về tiếng Anh

Mỗi trường bên Mỹ có những yêu cầu đầu vào tiếng anh khác nhau:

Thường thì khá nhiều trường Đại học bên Mỹ coi TOEFL là chứng chỉ yêu cầu đối với sinh viên quốc tế, cụ thể với 2 kiểu:

  • TOEFL IBT (thi trên Internet) yêu cầu khoảng 70-80 điểm là có thể yên tâm
  • Hoặc TOEFL PBT (thi trên giấy) yêu cầu thang điểm từ 500 đến 550. Còn chương trình cao học thì mức điểm thường là từ 550 đến 600.

>Xem thêm: chứng minh tài chính du học anh

Gioi Thieu He Thong Giao Duc My 1437376558 5p3mrq

du học Mỹ

Bạn phải có thư mời nhập học I-20 từ các trường của Mỹ

Đi du học Mỹ cần gì? I-20 là điều kiện cần đầu tiên. I-20 là thư nhập học. Hay còn được hiểu đó là giấy báo trúng tuyển vào trường mà bạn đã nộp đơn để xin du học. Thể hiện được chấp thuận vào học cho đến cuối chương trình và sẽ theo học với tư cách toàn phần (full time) mỗi khóa học hằng năm. Mẫu I-20 là một đòi hỏi tất yếu và là một phần của hồ sơ xin Visa.

Để có thể nhận được thư mời từ các trường của Mỹ. Các bạn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn tuyển sinh riêng của từng trường: Trường có thể duyệt học bạ, chứng chỉ tiếng anh, các hoạt động ngoại khoá ở nước sở tại… Hoặc có thể bạn sẽ còn phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường trước khi nhận được thư mời.

Hiện có nhiều trường đại học ở Mỹ công nhận điểm IELTS. Bạn cần có điểm IELTS 6.0 để học đại học và IELTS 6.5 để học thạc sỹ.

goài ra, tùy theo yêu cầu của từng trường và từng khóa học mà các sinh viên có thể phải đáp ứng được điểm SAT, GRE, GMAT.

Bạn phải đạt đủ tiêu chuẩn để xin visa du học Mỹ

– Tuổi từ 13 tuổi trở lên

– Học lực, học bạ từ Trung bình khá trở lên

– Có quá trình học tập hoặc làm việc liên tục

– Có tài khoản ngân hàng

– Có tài chính để trả học phí, và chi phí sinh hoạt.

– Bạn cần chứng minh được bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong

– Bạn cần chứng minh cho viên chức lãnh sự quán thấy rằng bạn hiện có những ràng buộc tại Việt Nam. Khiến cho bạn không thể có lý do nào khác để phải ở lại Mỹ như: quan hệ gia đình (không thể bỏ cha, mẹ, gia đình tại VN). Sau khi học xong sẽ có một tương lai tốt hơn tại Việt Nam nếu so với phải ở lại Mỹ (chẳng hạn, khi học xong, bạn sẽ về VN để tiếp quản cơ ngơi của gia đình. Hoặc bạn sẽ có một nghề nghiệp, một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ đón tại Việt Nam).

>Xem thêm: cách chứng minh tài chính

Cach Chung Minh Tai Chinh Du Hoc My 2019 1

du học Mỹ

Chi phí cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ

Chi phí cả về học phí và phí sinh hoạt 1 năm du học Mỹ dao động trung bình từ khoảng 15,300 USD – 50,000 USD (~ 336 triệu – 1,1 tỉ VNĐ). Tuỳ vào từng chương trình học khác nhau, trường theo học hay vùng theo học hay cách chi tiêu khác nhau mà chi phí du học Mỹ sẽ có sự khác biệt. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước đó hoặc có thể tìm đến đơn vị tư vấn du học uy tín để được tư vấn cụ thể từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn công ty tư vấn Du học nào để làm hồ sơ du học Mỹ?

Họ có kinh nghiệm nhiều năm tư vấn du học nhiều quốc gia Như Anh, Úc, Canada. Tây Ban Nha, Hà Lan, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ, Châu Á… trong đó có Mỹ. Hằng năm Nguyễn Lê hỗ trợ thành công hàng trăm học sinh đi du học Mỹ. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Chu đáo và tận tâm sẽ luôn hỗ trợ các bạn nhiệt tình, nhanh chóng. Và xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của các bạn.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ tư vấn Du học tại Việt Nam và việc lựa chọn được một đơn vị uy tín. Là điều mà bạn cùng gia đình bạn cần phải tìm hiểu và quyết định đúng đắn. Trong hàng trăm địa chỉ tư vấn thì Nguyễn Lê là một đơn vị tư vấn Du học tại Tphcm được nhiều gia đình tin cậy chọn làm đơn vị đồng hành.

>Xem thêm: chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư

>Xem thêm: chứng minh thu nhập du học

>Xem thêm: chứng minh tài chính du lịch

>Xem thêm: dịch vụ chứng minh công việc

Liên hệ du học Mỹ

 92/3 Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quân 2, TPHCM

 0906.67.63.63 – 0983.778.168

 Số 19 ngõ 251 Nguyễn Khang – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

 www.taichinhnguyenle.com.vn

5/5 - (1200 bình chọn)