Bạn cần phải đáp ứng những điều kiện gì khi du học Canada? Diện miễn chứng minh tài chính và diện miễn IELTS có điểm gì khác biệt? Bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ như thế nào để đáp ứng yêu cầu của trường học tại Canada và Đại sứ quán Canada?

Tất cả những gì bạn quan tâm về điều kiện du học Canada sẽ được tư vấn miễn phí và chi tiết nhất trong bài viết sau. Để bạn nắm được rõ nhất nên đi theo diện nào và cần làm những thủ tục nào để xin thư mời và visa du học Canada.

Điều kiện du học Canada 2020 bao gồm các điều kiện về:

1. Yêu cầu trình độ ngoại ngữ

Du học Canada có thể học bằng 2 ngoại ngữ chính: Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Đối với các bạn muốn du học bằng tiếng Pháp, hầu hết sẽ học tại các trường thuộc bang Quebec (Canada). Còn các bạn muốn du học bằng tiếng Anh, có thể chọn bất kỳ bang nào của Canada để học tập.

>>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học canada

Tư vấn du học Canada

Tư vấn du học Canada

2. Điều kiện về học tập (điểm trung bình GPA)

Để trở thành du học sinh, bạn cần chứng minh mình có khả năng học tập tốt, đặc biệt là khi học trong môi trường quốc tế. Trong các điều kiện du học Canada. Điều kiện về điểm trung bình học tập (GPA) – tức là điểm tổng kết trung bình trong các năm học của bạn là rất cần thiết:

Các điều kiện về điểm:

  • Đối với bậc trung học phổ thông: kết quả học tập trong 2 năm gần nhất từ 6.0 trở lên;
  • Cao đẳng: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 6.0 trở lên;
  • Đại học: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 6.5 trở lên;
  • Thạc sĩ: tốt nghiệp đại học trung bình khá trở lên. Một số trường yêu cầu kinh nghiệm 1 – 2 năm. Một số trường không yêu cầu.

Đối với bậc Cao đẳng trở lên và một số ngành học bắt buộc. Có thể sẽ xét về điểm cụ thể của các môn như: Toán, Lý, Tiếng Anh,…

Đây là mức yêu cầu trung bình của các trường. Những trường, hoặc ngành học ranking cao có thể sẽ yêu cầu mức điểm cao hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến một trường học, ngành học cụ thể tại Canada. Hãy liên hệ Nguyễn Lê để có thêm thông tin yêu cầu chi tiết nhất nhé!

Điều kiện du học Canada bằng tiếng Anh: Canada chấp nhận cả chứng chỉ IELTS và TOEFL.

  • Đối với bậc trung học: không yêu cầu bằng cấp tiếng Anh.
  • Cao đẳng: IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, TOEFL 71 trở lên;
  • Đại học: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên;
  • Thạc sĩ: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên;

Học thạc sĩ, tiến sĩ Canada tuỳ từng trường sẽ có yêu cầu thêm GMAT/GRE. Kinh nghiệm làm việc; thư giới thiệu; nghiên cứu được đăng trên các tạp chí chuyên ngành; study plan…

>>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học úc

Du Hoc Canada 4403 1581241050

Tư vấn du học Canada

Điều kiện du học Canada bằng tiếng Pháp:

  • Đối với bậc trung học: tương tự với du học Canada bằng tiếng Anh, bậc trung học không yêu cầu bằng cấp tiếng Pháp.
  • Cao đẳng, Đại học, Thạc sỹ: hầu hết các trường sẽ yêu cầu chứng chỉ tiếng Pháp trình độ trung cấp (B2) trở lên.

Hầu hết các trường Đại học tại Canada không nhận du học sinh ở 3 chuyên ngành sau: Y khoa, Nha khoa và Dược. Nếu du học sinh muốn học 3 ngành này thì phải có điểm trung bình học tập trên 8.5 điểm. Ngoài ra, cũng cần có trình độ ngoại ngữ loại giỏi (tối thiểu trên 7.0 IELTS).

Trên đây là điều kiện về ngoại ngữ để bạn được nhận vào học khóa chính khi du học Canada. Nhưng nếu như chưa đủ trình độ, chưa có chứng chỉ, hoặc chưa vượt qua bài kiểm tra đầu vào trước khi học khóa chính. Bạn sẽ được đăng kí học thêm khóa tiếng Anh, tiếng Pháp tại trường (và tất nhiên sẽ tốn thêm chi phí học).

3. Chứng minh năng lực tài chính

Mục đích của việc chứng minh tài chính là để thuyết phục Đại sứ quán Canada rằng: Gia đình bạn có khả năng chi trả cho việc học tập của bạn trong thời gian bạn học tại Canada. Không phải cứ nhiều tiền là xin được visa mà còn phải đáp đứng được những điều kiện sau:

Điều kiện về tài chính :

  • Sổ tiết kiệm: Gia đình cần chứng minh đã có sự chuẩn bị cho kế hoạch du học của con bằng việc tiết kiệm khoản tiền đáp ứng khoảng 2 năm học của học sinh tại Canada. Cụ thể là khoảng 900 triệu VNĐ trở lên. Sổ này có thời hạn mở ít nhất 6 tháng trở lên.
  • Các tài sản có giá trị cao khác nếu có như: bất động sản, ô tô, có công ty hoặc cổ phần…
  • Chứng minh nguồn gốc của nguồn tiền hoặc thu nhập của người bảo lãnh du học: Được thể hiện ở một số giấy tờ như: giấy chứng nhận việc làm, bảng lương, bảo hiểm xã hội, kê khai thuế thu nhập cá nhân 6 tháng gần nhất,…  Tổng mức lương của người bảo lãnh (tổng thu nhập của bố mẹ nếu bố mẹ là người bảo lãnh) từ 50 triệu/tháng trở lên.

Nhiều người cho rằng càng chứng minh nhiều tiền, thu nhập cao, sổ tiết kiệm nhiều tiền,… Là có thể CMTC để đậu visa. Thực tế, việc đậu visa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không có quy định nào cụ thể về số tiền trong tài khoản tiết kiệm. Có người chứng minh có thu nhập hàng tỉ đồng 1 năm cũng rớt vì những phần khác không phù hợp.

>>Xem thêm: chứng minh tài chính visa

Tư vấn du học Canada

Tư vấn du học Canada

Để xin visa du học Canada, sẽ có 2 diện như sau:

Theo diện chứng minh tài chính – miễn IELTS đầu vào:

  • Thông tin chung: Ngoài những điều kiện tuyển sinh chung của trường về điểm GPA học vấn thì bạn không cần phải có chứng chỉ IELTS đầu vào hoặc số điểm IELTS của bạn chưa đủ điều kiện để xét duyệt theo diện SDS. Khi đó bạn sẽ phải chứng minh tài chính bao gồm sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sử dụng các tài sản có giá trị cao như bất động sản, oto. Và quan trọng nhất là phần chứng minh thu nhập của người bảo lãnh.
  • Ưu điểm: Áp dụng với tất cả các trường tại Canada, có thể lựa chọn đóng 1 phần học phí. Chưa bắt buộc đóng trước phí sinh hoạt, không bắt buộc trình độ tiếng Anh,… Bạn cũng không yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS đầu vào khi nộp hồ sơ cho trường hay DSQ.
  • Nhược điểm: Hồ sơ khá nhiều giấy tờ cần chuẩn bị đặc biệt là giấy tờ thuế, chứng minh thu nhập,… Tỷ lệ visa không cao bằng diện SDS

Theo diện miễn chứng minh tài chính (diện visa SDS):

  • Thông tin chung: Với diện miễn CMTC, du học sinh cần phải đáp ứng 2 điều kiện chính là: một là điểm IELTS tối thiểu 6.0 (không band nào dưới 6.0). Và hai là mở thêm một giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC tại Canada với tổng số tiền là 10.000 CAD.
  • Ưu điểm: SDS không cần chứng minh tài chính, hồ sơ gọn nhẹ, thời gian xét visa nhanh và tỷ lệ đỗ visa cao. Chưa áp dụng cho các học sinh du học bằng tiếng Pháp.
  • Nhược điểm: mới chỉ áp dụng cho bậc học Cao đẳng trở lên. Cần IELTS 6.0 trở lên và yêu cầu phải nộp học phí  + phí sinh hoạt 1 năm học đầu tiên.

>>Xem thêm: chứng minh tài chính làm visa

Làm thế nào để đảm bảo tỷ lệ đỗ visa du học Canada là 100%

Canada hiện nay là một trong những quốc gia có chính sách du học và định cư cởi mở nhất cho công dân quốc tế và du học sinh Việt Nam. Và để có thể du học Canada thì các bạn du học sinh cần đáp ứng theo những yêu cầu. Điều kiện nhập học của trường học tại Canada và các chính sách xét duyệt visa của Đại sứ quán.

Mỗi bộ hồ sơ du học sẽ cần phải giải trình, xử lý hồ sơ theo mỗi hướng khác nhau. Tùy theo 3 điều sau:

  • Bạn dự tính học chương trình gì? Học phí bao nhiêu tiền/năm?
  • Thông tin tài chính của gia đình bạn như thế nào? Cần kê khai hướng xử lý như thế nào để phù hợp nhất với điều kiện của gia đình và yêu cầu của chương trình học bên Canada?
  • Bằng cấp trước đó của bạn là gì? Điểm trung bình học tập như thế nào? Số năm trống sau tốt nghiệp cần giải trình

Chính bởi vậy, mỗi bộ hồ sơ du học Canada được tiếp nhận tại Nguyễn Lê đều được các chuyên viên Phòng hồ sơ nghiên cứu và xử lý một cách chi tiết. Kỹ càng và logic nhất nhằm đảm bảo tính minh bạch, nhất quán và tỷ lệ đỗ visa cao nhất cho các bạn du học sinh Canada.

Đánh giá post