Việc vay vốn ngân hàng để mở rộng kinh doanh không còn xa lạ đối với chúng ta.

Chứng minh thu nhập người vay vốn là những cá nhân đi làm hưởng lương, công nhân viên chức,… thì chứng minh thu nhập rất dễ dàng, đồng nghĩa với việc được xét duyệt vay vốn tỉ lệ thành công cao. 

Thực tế cho thấy, có khá nhiều người khi thực hiện thủ tục vay vốn bị “mắc” ở phần chứng minh thu nhập.Vậy những cá nhân không nằm trong diện “thuận lợi” như trên thì sao? Sẽ vất vả hơn khá nhiều trong quá trình chuẩn bị hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập để vay vốn ngân hàng.

Vậy các hộ kinh doanh tự do phải chứng minh như thế nào, thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị ra sao? Chắc chắn đây là thắc mắc cần có lời giải đáp và nhận được sự quan tâm của khá nhiều người có ý định vay vốn.

Vì sao cần chứng minh thu nhập?

Khi mở thẻ tín dụng, hoặc vay vốn ngân hàng để phục vụ mục đích kinh doanh, bạn phải chứng minh thu nhập để chứng minh bản thân có đủ khả năng trả nợ, lãi suất.

Đối với việc đi du lịch, du học tại nước ngoài, việc chứng minh thu nhập cũng không thể thiếu. Mục đích của việc này để cho thấy vấn đề về phí sinh hoạt, đi lại, học phí… bạn hoàn toàn có khả năng chi trả khi ở nước ngoài.

>Xem thêm: chung minh tai chinh doanh nghiep

9dd0c9a2a87b5f25066a

Chứng minh thu nhập

Chứng minh thu nhập là gì?

Đây là thủ tục bạn phải làm để cho người khác biết được bạn có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, có thể chi trả chi phí cho bản thân và các dịch vụ khác. Đối với các hộ kinh doanh tự do muốn vay vốn ngân hàng. Thì việc chứng minh là hết sức cần thiết và có thể khá khó khăn, nếu không biết cách chuẩn bị hồ sơ sao cho phù hợp.

Cách chứng minh thu nhập cho hộ gia đình kinh doanh tự do

Trường hợp: Hộ gia đình buôn bán nhỏ lẻ, không có đăng ký kinh doanh

Thủ tục chứng minh cho hộ kinh doanh tự do, sẽ rắc rối hơn các diện khác. Nếu xác định vay vốn ngân hàng, bạn phải chuẩn bị lượng hồ sơ nhất định. Chứng minh rằng gia đình bạn thật sự đang kinh doanh, có lợi nhuận và đủ khả năng để trả nợ. Bạn phải chuẩn bị các loại giấy tờ:

  • Giấy tờ nhà, đất, bất động sản… gia đình bạn sở hữu.
  • Sổ sách bán hàng, hóa đơn bán lẻ,… Những giấy tờ thể hiện công tác mua bán hàng hóa của gia đình bạn.
  • Các hóa đơn liên quan đến việc kinh doanh: hóa đơn điện, nước, phiếu nhập hàng…

Trường hợp: Hộ gia đình kinh doanh tự do, làm chủ một doanh nghiệp

Bạn nên chuẩn bị các giấy tờ liên quan, để chứng minh được doanh nghiệp của gia đình mình vẫn hoạt động liên tục, ổn định, có khả năng chi trả số tiền đã vay.

  • Giấy đăng ký kinh doanh
  • Báo cáo tài chính kỳ gần nhất
  • Báo cáo thuế
  • Các hóa đơn giá trị gia tăng
  • Sổ sách ghi chép bán hàng

Nếu gia đình có thu nhập từ việc cho thuê nhà trọ, cho thuê tài sản, bạn cần đính kèm vào hồ sơ vay vốn những giấy tờ có thể chứng minh được tài sản đang cho thuê là của bạn, các hợp đồng cho thuê và số tiền hàng tháng nhận được. 

Về cơ bản, chứng minh cho hộ kinh doanh tự do không khó, nếu bạn biết cách chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ chứng minh các khoản thu chi khi kinh doanh. Thông qua những giấy tờ, sổ sách mà bạn cung cấp, phía ngân hàng sẽ cho người xác thực lại một lần nữa, có thể thông qua điện thoại hoặc khảo sát thực địa.

Nếu đã xác định vay vốn để duy trì hoạt động kinh doanh tự cho của gia đình. Bạn cần tập trung toàn bộ sổ sách, giấy tờ lại để nộp một lần, để không mất thời gian của đôi bên.

>Xem thêm: chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư

>Xem thêm: chứng minh năng lực tài chính doanh nghiệp

>Xem thêm: Xác nhận số dư tài khoản doanh nghiệp

>Xem thêm: dịch vụ chứng minh công việc

Liên Hệ

 92/3 Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quân 2, TPHCM

 0906.67.63.63 – 0983.778.168

 Số 19 ngõ 251 Nguyễn Khang – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

 www.taichinhnguyenle.com.vn

5/5 - (1 bình chọn)