Chứng minh tài chính du học sẽ lại là chủ đề mà chắc chắn các bạn có nhu cầu đi du học đều quan tâm: Nên tự làm hay nhờ công ty dịch vụ ? Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được bản chất của ‘tự làm’ và ‘nhờ công ty dịch vụ’ là như thế nào. Từ đó, bạn sẽ tìm được hướng chuẩn bị tốt nhất mà không còn phải lăn tăn đọc thông tin tràn lan trên mạng nữa.

Từ câu chuyện đi du học của chính mình, tôi biết rằng việc làm hồ sơ xin visa là một bước quan trọng để bạn hoàn thành được ước mơ tương lai. Và với bộ hồ sơ đó thì việc quyết định ai sẽ làm rất quan trọng.

chứng minh tài chính du học

Ai là người làm hồ sơ chứng minh tài chính?

1 – Bản chất của nhờ công ty dịch vụ

Với kinh nghiệm cá nhân, tôi sẽ khuyên bạn lựa chọn một công ty tư vấn du học thay vì tự mình làm hồ sơ.

Những lợi thế khi nhờ công ty dịch vụ làm hồ sơ du học:

Thứ nhất – Khả năng phân tích và định hướng hồ sơ cao

Một công ty lâu năm, đã làm qua hàng trăm bộ hồ sơ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn bạn – người lần đầu chuẩn bị hồ sơ du học. Nên chắc chắn, khả năng phân tích và định hướng của họ sẽ tốt hơn để giúp bạn hoàn thiện các giấy tờ này.

Thứ hai – Tăng khả năng đậu visa

Như tôi nói ở trên, đậu visa là điều không bao giờ đoán trước được. Nhưng với công ty tư vấn, họ sẽ đưa cho bạn những giải pháp phù hợp nhất, tốt nhất với điều kiện của bạn. Giúp hồ sơ đó được giải trình hợp lý, rõ ràng để thuyết phục Lãnh sự quán hơn.

Thứ ba – Tiết kiệm thời gian

Nhiều người bạn du học sinh của tôi thấy tiếc, vì không biết điều này trước khi đi. Liên hệ với công ty sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất rất nhiều. Bạn cần thông tin, họ sẽ cung cấp cho bạn. Bạn cần giấy tờ, họ sẽ hướng dẫn bạn làm. Đương nhiên, họ không thể làm thay giấy tờ của bạn được. Nhưng họ sẽ biết giấy tờ này, bạn cần đến đâu, gặp ai để giải quyết hay cần chờ bao lâu để lấy được.

Thứ tư – Tiết kiệm chi phí

Tại sao lại tiết kiệm chi phí? Vì bạn được định hướng đúng từ đầu, giấy tờ bạn làm sẽ thuận lợi hơn. Thì số tiền chi cho làm thủ tục sẽ là thấp. Chưa kể, những công ty uy tín lâu năm với tiềm lực tài chính tốt. Sẽ hỗ trợ bạn trong những chi phí dịch thuật, in ấn… mà nếu một mình ở ngoài, chưa chắc bạn sẽ được hưởng mức phí ưu đãi đó.

Còn về phí tư vấn? Tùy theo từng thị trường mà mức phí này sẽ khác nhau ở các công ty. Trong trường hợp bạn muốn đi Úc, các công ty còn miễn phí dịch vụ tư vấn nữa cơ. Vậy thì bạn còn lăn tăn về chi phí tư vấn làm gì nữa!

Bản chất của nhờ công ty tư vấn làm hồ sơ là tìm sự hỗ trợ và những giải pháp phù hợp. Nhằm tăng khả năng đậu visa mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí.

Chốt lại chứng minh tài chính du học

Rõ ràng, tự làm hồ sơ có nhiều hạn chế hơn so với nhờ công ty tư vấn mà cũng chẳng tiết kiệm hơn gì. Quan trọng là tự làm thì rủi ro cao và không chắc sẽ lấy được visa. Lỡ như rớt visa 1 lần thì không biết bao giờ mới đi học được. Lần sau, bạn đổi ý sang nhờ công ty thì chi phí cũng cao hơn vì bị liệt vào danh sách hồ sơ khó.

Để đỡ mất công từ đầu thì hãy quyết định chọn người tư vấn hợp lý cho mình. Việc tiếp theo của bạn là làm sao để tìm ra được người đó mà thôi.

Chung Minh Tai Chinh

2- Bản chất của tự làm hồ sơ chứng minh tài chính

Tôi từng đọc được mẫu quảng cáo như thế này: “Bạn muốn đi du học Úc mà không cần phải nhờ sự hướng dẫn của các công ty du học? Bạn muốn thử sức với việc tự làm hồ sơ du học Úc nhưng chưa biết rõ về các thủ tục và quy trình du học Úc. Nếu bạn đang lo lắng, hoang mang về vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết. Hướng dẫn cách làm hồ sơ du học Úc đơn giản bao đậu dưới đây để được trang bị những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho hành trang du học Úc thuận lợi”.

Có 3 điều rất không đúng trong mẫu quảng cáo này mà tôi in đậm để các bạn thấy.

Thứ nhất, ‘thử sức’. Khi bạn đã quyết tâm đi du học, thử sức làm hồ sơ là không nên. Bởi đích đến của bạn là cuộc sống học tập ở một quốc gia mới. Nên điều bạn cần quan tâm, là làm sao để có bộ hồ sơ đẹp. Để được đồng ý cho đi học chứ không phải là thử sức mình có làm được hồ sơ hay không.

Đi du học không giống như du lịch bạn à

Thay vì tự ngâm cứu các loại giấy tờ, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị cho nhiều chủ đề khác hấp dẫn hơn như trường học, ngành học, cuộc sống ở đất nước đó.

Thứ hai, ‘nhưng chưa rõ về các thủ tục và quy trình du học‘. Rõ ràng, việc bạn chấp nhận thử sức tự làm hồ sơ trong khi chưa rõ về các thủ tục và quy trình là rất liều lĩnh.

Thứ ba, ‘đơn giản bao đậu’. Đậu visa là một điều KHÔNG bao giờ đoán trước được. Đọc được thông tin là một chuyện còn có truy cập được vào ngóc ngách về luật để giải trình hồ sơ lại là một chuyện khác. Nên dù có đọc thêm nhiều bài viết nữa thì cũng đừng để lời quảng cáo này ‘dụ’ được bạn.

Các bạn thường cảm thấy kích thích khi được khuyến khích tự làm gì đấy. Lúc đó, bạn sẽ nghĩ mình có quyết tâm, động lực rất cao nên chắc chắn bạn sẽ làm được. Nhưng đời không như là mơ, những bài hướng dẫn chung chung trên mạng rồi cũng chẳng dẫn bạn đến đâu cả.

Bản chất của ‘tự làm’ hồ sơ là tự tìm hiểu, tự chuẩn bị và cuối cùng là tự chịu rủi ro mà không có bất kỳ giải pháp dự phòng nào.

Làm thế nào để chọn được người làm hồ sơ chứng minh tài chính du học tốt?

Tìm người làm hồ sơ có profile uy tín

Thế nào là uy tín? Là một công ty lập ra rất nhiều tài khoản, rồi tự đi giới thiệu cho một người thì gọi là uy tín? Không, không, bạn à. Việc có uy tín hay không phải dựa trên nhiều căn cứ khoa học chứ không chỉ qua một vài lời giới thiệu.

Profile của người làm tư vấn là cực kỳ quan trọng. Nó cũng không thể hiện qua việc ‘show’ ra nhiều hồ sơ hay ít hồ sơ như bạn vẫn thấy trên mạng. Mặc dù, chứng minh làm được nhiều hồ sơ thì cũng hấp dẫn đấy. Nhưng không phải là căn cứ để bạn dựa vào.

Công ty chứng minh tài chính du học đó trên các kênh mà bạn có thể tiếp cận được.

Tôi có follow một vài người có profile làm hồ sơ uy tín và tôi nhận ra điểm chung của họ là
1 – Có kinh nghiệm trên 3 năm tư vấn và làm hồ sơ.
2 – Có thời gian sống, làm việc tại nước ngoài hoặc thường xuyên đi nước ngoài.
3 – Có những bài chia sẻ công khai trên trang facebook profile hoặc website.

Du học là kế hoạch được định hướng dài lâu, nên việc bạn tìm người hỗ trợ làm hồ sơ là rất quan trọng. Và sau những lần nói chuyện hay tư vấn, tôi tin chắc bạn sẽ cảm nhận được người đó có đáng tin. Có chuyên nghiệp, có hiểu biết, có tận tâm để cùng đồng hành với bạn hay không. Đừng sợ gì cả. Đây là tương lai, là tiền bạc của mình, bạn không kỹ không được.

Tìm người làm hồ sơ có hiểu biết và kiến thức tốt

Sẽ thật rắc rối nếu người tư vấn của bạn không có kiến thức tốt. Với những tư vấn viên mới đi làm, chỉ vừa được training cơ bản thì khi được giao làm việc với khách hàng sẽ không hỗ trợ được gì nhiều. Nói thẳng ra thì họ không biết thì làm sao tư vấn cho bạn tốt được.

Có vấn đề gì khi bạn ở Hà Nội, Đà Nẵng… và người làm hồ sơ ở TP.HCM?

Rất nhiều bạn băn khoăn câu chuyện này. Thực ra, việc làm hồ sơ khó là ở cách làm, tìm ra người có thể tin tưởng để làm giúp bạn. Còn các giấy tờ để chuyển cho nhau thì thời đại 4.0 này dễ lắm. Chỉ cần đầu Hà Nội bạn bấm nút scan thì ở HCM họ có thể nhận được ngay. Rồi, trao đổi và trò chuyện thì ta cứ zalo, facebook, viber mà xử lý thôi.

chứng minh tài chính du học

Tóm lại chứng minh tài chính du học

1 – Lựa chọn một người uy tín có thể hỗ trợ bạn làm hồ sơ thay vì tự làm một mình.

2 – Chịu khó đọc thật nhiều bài chia sẻ trước khi trao gửi niềm tin. Như nhiều bạn cũng đọc bài của chúng tôi rất kỹ trước khi liên hệ Du học Nguyễn Lê vậy.

3 – Khoảng cách địa lý không có ảnh hưởng nhiều, nếu bạn đã tin tưởng và quyết ‘trao thân’ thì cứ thế mà làm. Quan trọng là hai bên cần tin tưởng, minh bạch với nhau là okay thôi.

Chúc bạn sẽ tìm được người hỗ trợ tốt và có thể đồng hành trên hành trình du học sau này.  Đừng quên theo dõi những bài viết của Du học Nguyễn Lê nhé.

Đánh giá post