Những visa Mỹ được cấp và đã hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại sẽ có quyền yêu cầu gia hạn lại visa. Thời gian gia hạn visa từ sau khi nhận hồ sơ trung bình là khoảng 1 tuần. Thời hạn của visa sau khi được gia hạn là một năm đối với công dân Việt Nam.

Cập nhật những quy định về gia hạn Visa Mỹ mới nhất hiện nay. Mỹ Âu xin cung cấp những thông tin quan trọng về việc gia hạn Visa Mỹ như sau:

Để thuận tiện hơn trong quá trình cấp visa và với người xin visa, riêng gia hạn visa Mỹ không cần trải qua vòng phỏng vấn như lần đầu xin visa. Người xin gia hạn visa chỉ cần gửi đầy đủ giấy tờ qua đường bưu điện, nếu như không có vấn đề gì. Bạn sẽ nhận được visa mới sau một tuần.

Cách thức nộp hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ:

Đối với nộp trực tiếp: Nộp trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ vào các ngày thứ ba, thứ tư, thư năm, từ 8:00 đến 11:30 sáng (hồ sơ không nộp theo đúng thời gian quy định sẽ không được chấp thuận). Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ được xem xét và thông báo kết quả trong vòng 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, Đại sứ quán hoặc Lãnh sự có thể yêu cầu phỏng vấn trong trường hợp cần bổ sung thêm thông tin.

Bạn có thể nộp hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ bằng 2 cách: nộp trực tiếp hoặc nộp gián tiếp qua đường bưu điện.

Ngoài cách nộp trực tiếp bạn có thể chọn cách nộp qua đường bưu điện.

>>Xem thêm: chung minh tai chinh du hoc

Chungminhtaichinhduhochanquoc Transoceanservice 1170x550

Gia Hạn Visa Mỹ

Ai có đủ điều kiện gia hạn thị thực (gia hạn Visa) qua đường bưu điện?

Bạn sẽ có đủ điều kiện cho chương trình gia hạn thị thực nếu bạn đáp ứng TẤT CẢ các tiêu chí sau:

  • Bạn không cần dùng hộ chiếu của bạn trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc tới.
  • Bạn là công dân Việt Nam, hoặc là cư dân của Việt Nam có xác nhận về cư trú của mình tại Việt Nam.
  • Bạn hiện đang ở Việt Nam.
  • Bạn có thị thực không định cư của Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng và bạn đang xin thị thực cùng loại.
  • Bạn có thể nộp hộ chiếu có thị thực trước của bạn.
  • Nếu bạn là học sinh và bạn chưa ra khỏi Hoa Kỳ khi nghỉ học từ năm tháng trở lên trừ khi các hoạt động ở nước ngoài của bạn có liên quan đến khóa học.
  • Bạn không trả lời “CÓ” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần An ninh và Lý lịch của mẫu đơn DS‐160 và bạn không bị từ chối cấp thị thực trong cuộc phỏng vấn cuối cùng.

Đương đơn không đáp ứng các yêu cầu này nên đặt lịch hẹn trực tuyến cho cuộc phỏng vấn xin thị thực.

Quy trình để bạn thực hiện gia hạn Visa Mỹ:

  1. Hoàn tất Mẫu Đơn xin Visa không định cư Điện tử (DS-160).
  2. Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến và tạo tài khoản để thanh toán phí xin visa (MRV). Khi đã đăng nhập, chọn “Đặt lịch hẹn”, khi đi qua các bước của quy trình này, bạn sẽ trả lời các câu hỏi drop-box .
  3. Sau khi trả lời các câu hỏi, bạn sẽ được nhắc thanh toán phí xin visa. Khi đã đủ điều kiện bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Bạn sẽ cần ba loại thông tin để đăng ký trực tuyến: Số hộ chiếu; Số biên nhận trên biên nhận thanh toán; Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạn
  4. In thư Xác nhận gia hạn Visa, trong đó sẽ có mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần 2 bản Thư xác nhận để hoàn tất việc nộp hồ sơ. Tập hợp trang xác nhận DS-160, biên nhận phí MRV, các hộ chiếu hiện tại và trước đây. Ảnh và thư giải thích mục đích chuyến đi và hành trình chuyến đi. Tùy thuộc vào loại visa, bạn có thể phải nộp giấy tờ bổ sung và lệ phí tương hỗ.

Vui lòng tham khảo trang loại visa cụ thể để biết các giấy tờ bổ sung bắt buộc.

  1. Hãy mang phong bì đựng giấy tờ của bạn đến một địa điểm của Bưu điện Việt Nam. Bạn phải đưa phong bì cho nhân viên Bưu điện và nói rõ rằng phong bì này phải được gửi với tùy chọn Người nhận Thanh toán Phí Bưu chính. Nhân viên Bưu điện sẽ dán một nhãn dán/mã vạch lên nhãn địa chỉ của phong bì và đưa cho bạn biên nhận có số theo dõi.
  2. Bưu điện Việt nam sẽ chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự.
  3. Đến cuối quy trình quyết định cấp visa Mỹ, bưu điện Việt Nam sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn; tại địa chỉ giao nhận giấy tờ trong hồ sơ của bạn. Bạn có thể thay đổi địa chỉ giao nhận bằng cách truy cập vào tài khoản của mình. Nếu được cấp, hộ chiếu sẽ bao gồm visa .

>>Xem thêm: cách chứng minh tài chính du học

Dịch Vụ Tư Vấn Visa Du Học Và Chứng Minh Tài Chính 800x400

Gia Hạn Visa Mỹ

Bạn cần nộp những gì để xin gia hạn Visa?

  • Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn phải còn ít nhất hai trang trống để xin thị thực và hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng..
  • Hộ chiếu cũ có visa Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có visa Mỹ).
  • Bản photo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ có năm sinh).
  • Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến.
  • Một ảnh có kích thước 5cm*5cm chụp trên nền trắng, nhìn rõ hai tai, không đeo mắt kính, chụp trong vòng sáu tháng trở lại.
  • Giấy xác nhận gia hạn Visa
  • Các đương đơn không phải quốc tịch Việt Nam phải gửi kèm bằng chứng về việc cư trú hợp pháp ở Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,…)

Dành riêng cho học sinh và khách trao đổi:

  • Bản gốc mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019 đã được ký
  • Lệ phí SEVIS đã được thanh toán
  • Tất cả bảng điểm từ các trường đã học ở Mỹ

Dành riêng cho đương đơn xin thị thực loại H, L, O, P, và R:

  • Bản gốc hoặc bản sao mẫu đơn I-797
  • Mẫu đơn I-129S (đối với đương đơn và người phụ thuộc xin cấp mới visa Blanket L).

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi:

  • Bản photo hộ chiếu hoặc CMND của bố mẹ
  • Bản photo visa Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thủ tục xin gia hạn Visa Mỹ mới nhất hiện nay. Nếu bạn có bất cứ khó khăn hay vướng mắc nào hãy liên hệ trực tiếp tới Nguyễn Lê chúng tôi để nhận được những tư vấn tốt nhất!

>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học new zealand

>Xem thêm: chứng minh tài chính du học

Liên Hệ

 92/3 Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quân 2, TPHCM

 0906.67.63.63 – 0983.778.168

 Số 19 ngõ 251 Nguyễn Khang – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

 www.taichinhnguyenle.com.vn

Đánh giá post